Gen chủ yếu mang thông tin cấu trúc của prôtêin trong nhân, còn prôtêin chỉ được hình thành trong tế bào chất.Nêu bản chất hóa học của gen?

Câu hỏi:

Bản chất hóa học của gen là gì?

A. Gen thực chất là các đoạn phân tử DNA chứa thông tin di truyền.

Bản chất của gen là khả năng tự tái tạo.

Bản chất của gen là một đại phân tử gồm nhiều đơn phân.

Bản chất của gen là một đơn phân.

Câu trả lời đúng là a.

Tính chất hóa học của gen là những đoạn phân tử ADN chứa thông tin di truyền, theo chức năng khác nhau người ta chia gen thành nhiều loại, nhưng ở đây chủ yếu đề cập đến gen cấu trúc mang cấu trúc thông tin điều hòa protein.

Giải thích tại sao câu trả lời đúng là làm:

Gen là một đoạn của phân tử ADN có chức năng di truyền nhất định. Theo các chức năng khác nhau, gen được chia thành nhiều loại, ở đây chủ yếu đề cập đến gen cấu trúc mang thông tin, có thể quy định cấu trúc của protein.

Trung bình mỗi gen gồm khoảng 600 đến 1500 cặp nuclêôtit có trình tự xác định. Mỗi tế bào của mỗi loài chứa nhiều gen, từ khoảng 4.000 ở Drosophila đến khoảng 3,5 triệu ở người.

Ngày nay, con người đã hiểu biết khá sâu sắc về cấu trúc và chức năng của gen, người ta đã lập được sơ đồ về sự phân bố gen trên NST của một số loài. Những hiểu biết này rất được quan tâm không chỉ trong lý thuyết mà còn trong thực tiễn như chọn tạo giống, y học và kỹ thuật di truyền.

Quá trình tự nhân đôi của ADN tuân theo các nguyên tắc sau:

– Nguyên tắc bổ sung: Mạch ADN mới của đời con được tổng hợp dựa trên mạch khuôn mẫu của ADN bố mẹ. Các nucleotit trong mạch khuôn liên kết với các nucleotit tự do trong môi trường nội bào theo nguyên tắc: a liên kết với t và ngược lại, g liên kết với x và ngược lại.

– Nguyên tắc giữ nguyên một nửa (bán bảo toàn): Trong mỗi ADN con đều có một mạch ADN mẹ (sợi cũ) và mạch còn lại được tổng hợp mới.

Quá trình tự nhân đôi của ADN là cơ sở của quá trình nhân đôi nst, sau đó là sự hình thành 2 ADN con là sự hình thành cơ chất prôtêin để hình thành 2 nhiễm sắc thể.

Bản chất hóa học của gen là ADN. Do đó, dna là nơi lưu trữ thông tin di truyền, nghĩa là thông tin về cấu trúc của protein. Các gen khác nhau được phân bổ dọc theo chiều dài của phân tử DNA.

Do đặc tính tự sao chép, dna có thể truyền thông tin di truyền qua các thế hệ tế bào và sinh vật. Sự tự nhân đôi của ADN là cơ chế phân tử của tính di truyền và sinh sản, các đặc điểm của mỗi loài được duy trì ổn định từ thế hệ này sang thế hệ khác, đảm bảo sự liên tục của quá trình sinh sản của sinh vật.

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.