Chủ đề 3

Mô tả trường học của bạn trước khi đến lớp.

Giải pháp thay thế:

Dàn ý của một bài văn miêu tả:

A. mở bài: Khái quát về cảnh sẽ tả.

thân bài: Tả từng bộ phận theo một trật tự nhất định hoặc tả sự thay đổi của cảnh vật theo thời gian.

Kết bài: Nêu nhận xét hoặc suy nghĩ của tác giả.

Giải thích chi tiết:

Mỗi sáng hồng em tung tăng đến trường. Em đã có dịp nhìn kĩ cảnh trường trước giờ vào lớp. Có lẽ khung cảnh đó là đẹp nhất đối với tôi…

Mặc dù tôi đến sớm nhưng cổng trường đã rộng mở. Có lẽ bác bảo vệ đến sớm hơn tôi. Hai cánh cửa vươn ra như hai bàn tay khổng lồ như sẵn sàng ôm lấy chúng tôi. Nhìn lên đầu cột cổng, biển tên trường mới toanh, chữ trắng nổi bật trên nền xanh đậm. Những cảnh này làm cho cổng trường của tôi đẹp.

Bước vào bên trong, khuôn viên như được thay một chiếc áo mới. Không rác, không một chiếc lá. Có lẽ đây là nhờ bàn tay phù phép của các anh bảo vệ và đội trực ban vừa quét dọn khuôn viên trường. Nắng lấp lóa ngoài sân, hàng cây xanh đã thức giấc, cành lá vươn mình trong ánh ban mai hồng. Hai bên hiên, những luống hoa rực rỡ nhảy múa giữa những tán lá xanh mướt. Sương đêm còn đọng trên ngọn lá, chúng đang bị hơi ấm của mặt trời làm tan ra. Tất cả những điều này làm cho khuôn viên của tôi đẹp hơn. Chính giữa sân là cột cờ cao sừng sững, lá cờ tung bay trong gió sớm. Khi nhìn thấy lá cờ, tôi nghĩ ngay đến những người lính đã đổ xương máu vì hòa bình của đất nước và hạnh phúc của con cháu chúng ta… mỗi sáng, bao nhiêu suy nghĩ lại hiện lên trong đầu tôi. Bao nhiêu niềm vui, bao nhiêu suy nghĩ theo tôi vào lớp học.

Lớp học bây giờ đã sạch sẽ. Bàn ghế thẳng tắp, không một vết bụi. Nơi đây vang vọng tiếng nói, tiếng cười, tiếng đọc í ới, í ới gọi nhau. Đôi học sinh nào cũng xúc động bài của nhau một cách thích thú, với ánh mắt mong chờ và nụ cười trìu mến. Những hình ảnh đó cho tôi một niềm vui khôn tả.

Sân trường lúc nào cũng đông nghịt người. Tiếng xe cộ ồn ào náo nhiệt, tiếng xì xào trò chuyện ngoài ban công, tiếng chạy nhảy ngoài sân, tiếng gà con líu lo trên cành cao ở một góc khuôn viên tạo nên một sự sinh động hài hòa. Các trò chơi diễn ra trên sân rất vui. Nào ví, đá cầu, bi, nhảy dây, bắt bóng… ai nấy đều vui vẻ hớn hở.

Đúng bảy giờ, một giọng nói quen thuộc vang lên, trò chơi nhanh chóng kết thúc. Trước cửa lớp, học sinh đã chỉnh tề, chỉnh tề bước vào lớp. Mọi người đang chuẩn bị bước vào lớp học mới.

Đối với tôi, khung cảnh trường học có lớp trước bảy giờ là “thiên đường hạnh phúc”. Có rất nhiều thứ đẹp đẽ thu hút tuổi thơ. Chẳng bao lâu nữa chúng em sẽ bước lên bậc học cao hơn và tiếp tục học tập trong một ngôi trường mới, nhưng ngôi trường này sẽ mãi đọng lại trong ký ức tuổi thơ của chúng em. Em mong ngôi trường của em mỗi ngày được xây dựng khang trang, sạch đẹp. Tôi chắc rằng tôi thích nơi đó. Nó là điểm tựa cho tầm nhìn của tôi về ngày mai.

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.