Bài Văn Mẫu Lớp 6: Nói Về Những Thay Đổi Chứng Minh Em Đã Trưởng Thành Tuyển tập 4 bài văn mẫu hay được download.vn tổng hợp giúp các em học sinh biết cách làm một bài văn tự sự.

Hi vọng tài liệu này có thể giúp các em học sinh lớp 6 tham khảo, luyện tập và nâng cao kỹ năng làm văn tự sự, chuẩn bị cho các bài làm văn trên lớp đạt điểm cao. Chúc các bạn đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi và kỳ thi sắp tới.

Nói về những thay đổi trong quá trình trưởng thành của chính bạn—mô hình 01

Bây giờ em đã là học sinh lớp 6, được đứng trong hàng ngũ chi đội và trở thành cán bộ lớp được thầy cô và các bạn tín nhiệm. Tôi không còn là đứa trẻ luôn chọc giận bố mẹ như ngày xưa nữa. Vì tôi đã lớn nên có nhiều việc tôi có thể giúp đỡ bố mẹ và mọi người. Tôi tự hào về nó.

Là học sinh lớp 6, em đã biết giúp bố mẹ những công việc như quét sân, lau nhà, rửa bát, chăn trâu. Khi mẹ ốm, không có anh chị em và bố ở nhà, em có thể đạp xe ra hiệu thuốc mua thuốc cho mẹ. Điều đó khiến mẹ tôi hạnh phúc và tự hào về sự trưởng thành của tôi.

Trước đây khi tôi chưa biết đi xe đạp, ông bà sẽ chở tôi đến nhà ông bà, bây giờ tôi có thể tự đi một mình mà không làm mất thời gian của bố. Ông bà cũng rất vui vì tôi đã lớn và có thể tự làm được một số việc.

Khi tôi còn học tiểu học, bố mẹ tôi luôn nhắc nhở tôi học bài mỗi tối. Vì lúc đó tôi còn đang bận xem phim hoạt hình, không giữ được tinh thần, bây giờ đã bảy giờ tối, tôi tự động vào bàn đọc sách học bài. Bố mẹ tôi phấn khởi vì tôi bắt đầu lo lắng cho việc học sau này.

Trong lớp, tôi không còn chọc giận cô giáo nữa. Mình đã là lớp trưởng rồi thì phải có trách nhiệm quản lý lớp tốt, dẫn dắt lớp học tập tốt. Tôi giao nhiệm vụ cụ thể cho từng học sinh và động viên các em đến trường đúng giờ, làm bài trước khi đến lớp. Nhiều giáo viên đã khen tôi là một học sinh gương mẫu. Tôi tự hào về nó.

Mỗi khi đi học về, em lại đạp xe sang nhà bà ngoại để bán bánh cho bà. Chả giò bà làm rất ngon, tôi phụ trách đi giao bánh ngọt cho từng nhà, còn mang tiền về cho bà. Hôm nào như thế, mẹ cho tôi năm nghìn đồng bỏ vào heo đất. Tôi không mua bánh, nhưng tôi tiết kiệm để mua một chiếc xe đạp đẹp sau này.

Tôi thấy mình đã trưởng thành rất nhiều, mọi người cũng thấy điều đó và tôi rất hạnh phúc. Tôi hy vọng tôi có thể lớn lên để trở thành một người tốt.

Nói về những thay đổi trong quá trình tăng trưởng của bạn—mô hình 02

Thời gian trôi nhanh làm sao! Khi còn là học sinh cấp 1 của trường tiểu học Hòa Bình, bây giờ tôi đã trở thành học sinh lớp 6a của trường cấp 2 đường Pandang, quận Bình Thạnh.

Từ nhỏ đến lớn, bây giờ anh đã trở thành một thiếu niên. Tôi giúp mẹ những việc nhỏ như dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn và chăm sóc em bé 6 tuổi. Thay vì được bố mẹ đưa đón như trước, em một mình đến trường cùng các bạn gần nhà. Sáng đi với nhau, trưa về, đừng nán lại. Điều này đã trở thành thông lệ và khiến bố mẹ tôi cảm thấy rất an tâm.

Tôi có mối quan hệ thân thiết với tu, anh và nga. Bốn người họ thành lập một nhóm học tập và giúp đỡ lẫn nhau. Em giỏi toán, Tú và Oanh giỏi văn, Nga có năng khiếu ngoại ngữ. Buổi tối, chúng tôi học nhóm tại nhà một người bạn, giải câu đố và kiểm tra lẫn nhau cho đến khi tất cả đều thuộc bài mới. Trong giờ giải lao, chúng tôi thư giãn với những trò chơi vui nhộn và bổ ích.

Lớp 6a của chúng ta xuất sắc về mọi mặt từ học tập đến văn nghệ, thể thao. Sống trong môi trường đó, tôi thấy mình thay đổi rất nhiều. Sự nhút nhát của tôi đã giảm đi và tôi có thời gian vui vẻ hơn với bạn bè. Em rất thích những buổi dã ngoại trong lớp hay tham quan các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh… vì đó là cơ hội để chúng em đồng cảm và gắn bó với nhau hơn.

Em yêu lớp, yêu trường, yêu thầy cô và các bạn. Tôi tự nhủ khi lớn lên phải ngoan ngoãn hơn để không phụ lòng tin của mọi người.

Nói về những thay đổi chứng tỏ sự trưởng thành của bạn – Mẫu 03

Chỉ trong một ngày, em rụt rè theo mẹ bước vào môi trường học tập mới, trở thành cô học trò lớp 1 hồn nhiên, đầy tò mò về thế giới xung quanh.

Đã sáu năm trôi qua kể từ khi còn là một đứa trẻ, cô ấy đã là học sinh tiểu học lớp 6. Cô ấy đã trưởng thành không chỉ về thể chất mà còn cả về nhận thức. Môi trường học tập đã hình thành những suy nghĩ và nhận thức trưởng thành hơn, khiến tôi làm việc gì cũng suy nghĩ sâu sắc hơn, không còn bồng bột, bồng bột như hồi còn trẻ nữa. Tôi là con út trong gia đình có ba anh em nên được bố mẹ và các anh cưng chiều. Vì được cưng chiều nên tôi có tính cách khá tùy hứng, hay dỗi bố mẹ, không làm được theo ý mình cũng hay nổi cáu, nhiều khi bố mẹ và anh em cũng bất lực trước cảnh ngẫu hứng đó. em. Tôi còn nhớ rất rõ mình đã khóc và không chịu đến lớp trong buổi lễ khai giảng đầu tiên của cuộc đời học sinh, khiến bố tôi rất buồn và bối rối.

Trước khi đi học, tôi luôn rất háo hức, bởi vì tôi sắp được đến trường, mặc dù lúc đó tôi không hiểu cảm giác đi học là như thế nào, nhưng tôi cũng rất háo hức, rất háo hức , lắng nghe những câu chuyện thú vị của bạn về tôi ở trường, Cũng mong chờ ngày đầu tiên đến trường. Hôm đó tôi dậy sớm, nhờ mẹ tết tóc, mặc quần áo mới rồi chuẩn bị đi học, trên đường đi tôi trò chuyện với bố về những gì sẽ thấy ở ngôi trường mới. này-này.

Nhưng vừa bước vào cổng trường, tiếng ồn ào khiến tôi lo lắng. Có nhiều bạn cùng trang lứa với em địu ba mẹ cắp sách đến trường, nhiều bạn sợ hãi phát khóc. Tôi thấy vậy nên càng lo lắng, không biết điều gì khiến con khóc to và kinh khủng như vậy. Tôi vốn là một đứa trẻ hay khóc nên khi thấy các bạn khóc tôi cũng khóc và nằng nặc đòi bố bế, đến trường vào giờ này là một điều rất đáng sợ đối với tôi. Tôi khóc nhiều đến nỗi bố chỉ còn cách ôm tôi vào lòng dỗ dành rất lâu, hứa sẽ mua cho tôi những thứ tôi thích, hứa sẽ đến lớp cùng tôi nên tôi cũng đồng ý.

Bây giờ nghĩ lại, tôi thấy lúc đó mình quá ngây thơ, bố tôi lúc đó chắc bối rối lắm. nghĩ rằng tôi xin lỗi cha tôi. Tuy nhiên, bây giờ khi lớn hơn, tôi nhận ra rằng suy nghĩ và nhận thức của mình đã trưởng thành ở một mức độ nhất định. Thay đổi đầu tiên phải kể đến thể chất, tức là sự phát triển của cơ thể, cô không còn là cô bé ngày nào mà đã lớn hơn rất nhiều, cao lớn hơn trước rất nhiều, cơ thể nhanh nhẹn và khỏe mạnh hơn. Tôi có thể ăn ba bát cơm mỗi bữa, không như trước đây bố mẹ bắt tôi chỉ ăn một bát cơm.

Sau sáu năm học tập, dưới sự dạy dỗ nhiệt tình, tận tâm của các thầy cô, em đã hiểu hơn về nhiều môn học như toán, văn, sinh, địa, công dân, đạo đức… qua những giờ học bổ ích trên lớp Những bài học mà tôi cũng có thể áp dụng vào cuộc sống của mình. Ví dụ, khi học toán, tôi rèn luyện khả năng tính toán nên khi giúp mẹ đi chợ rau, không cần mẹ hướng dẫn, tôi cũng có thể tính toán cẩn thận số tiền phải trả hoặc số tiền xin hoàn lại như trước . Hay như khi học môn ngữ văn, em có thể viết một bài văn tả cảnh, tả người hay phân tích một tác phẩm văn học trong chương trình, nhờ những kỹ năng ngôn ngữ và từ vựng này, em có thể giao tiếp trôi chảy hơn với bạn bè và mọi người.

Đặc biệt là khả năng sử dụng ngôn ngữ có mục đích, tùy theo đối tượng giao tiếp khác nhau mà có cách nói khác nhau, cư xử nhã nhặn với bạn bè, thầy cô, cha mẹ, lễ phép và khiêm tốn với người lớn tuổi. .. Không giống như Nó vẫn tự phát như trước. Lớn lên, em cũng hiểu ra nhiều điều hơn, biết được nỗi vất vả của bố mẹ nên càng có ý thức giúp đỡ bố mẹ những công việc nhà như quét nhà, rửa bát. Em càng yêu bố mẹ hơn nên tự hứa với bản thân sẽ chăm chỉ học tập, làm con ngoan trò giỏi để bố mẹ tự hào. Em cũng ý thức được tầm quan trọng của việc học, học để làm người, học để trở thành một công dân tốt của đất nước, học để có thể khẳng định vai trò của mình trong xã hội. Vì vậy, nhiệm vụ học tập của mỗi học sinh là vô cùng thiêng liêng và quan trọng.

Vì vậy, sự trưởng thành của mỗi người là tất yếu và là quy luật phát triển tự nhiên của con người. Ở mỗi bước phát triển của con người, con người đều nhận thấy những thay đổi ở bản thân, không chỉ về thể chất mà còn về tư duy, nhận thức.

………

Vui lòng tải xuống tệp tài liệu để xem thêm chi tiết

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.