Điều #1

Một bài viết thảo luận về cách ăn mặc của học sinh ngày nay nhằm nêu bật thực tế và xu hướng hiện tại của giới trẻ liên quan đến đồng phục học sinh. Đây là bài văn nghị luận được tác giả Ruan He sưu tầm.

Trong thời buổi kinh tế phát triển như hiện nay, đồng tiền, cha mẹ và nhà trường không còn áp lực nào mà luôn dành sự đầu tư tốt nhất cho con trẻ và phục vụ cho sự nghiệp giáo dục. Từ đó, những bộ đồng phục học sinh thiết kế đẹp ra đời giúp học sinh luôn cảm thấy thoải mái mỗi khi đến lớp. Đồng phục học sinh trở thành một phần không thể thiếu trong môi trường lớp học. Ngoài ra, cha mẹ cũng nên chú ý mua quần áo cho con phù hợp với lứa tuổi. Tuy nhiên, còn khá nhiều học sinh khi đến trường, lớp mặc quần áo chật, không phù hợp, ăn mặc chưa chỉnh tề. Đây là hành vi vô cùng thiếu văn minh ở lứa tuổi học đường.

Tác phong ăn mặc của học sinh được đánh giá thông qua trang phục đi học, mặc ở nhà và đi chơi. Váy bao gồm quần tây; áo sơ mi; phụ kiện; giày dép; túi xách; Mỗi trường thiết kế đồng phục riêng cho học sinh để làm nổi bật logo và tên trường. Và cũng tùy vào điều kiện của từng trường mà đồng phục có thể bao gồm áo sơ mi; quần hoặc áo và chân váy có thể có hoặc không có phụ kiện. Trang phục ở nhà và ra ngoài thường là áo thun, quần đùi không quá kén tuổi

Nhưng đây là những tiêu chuẩn đã được thiết lập và cách chúng được thực hiện tùy thuộc vào trẻ mẫu giáo của đất nước. Đến một ngôi trường nào đó, thấy bao nhiêu học sinh chấp hành nghiêm chỉnh nội quy nhà trường, ăn mặc gọn gàng, lịch sự. Hay một cô bé tóc nhuộm xanh đỏ, son môi chói lọi, quần áo bó sát, ngổ ngáo, tay xách chiếc cặp nhỏ, tay xách cuốn vở tung tăng đến lớp. Và những cậu bé đi dép tổ ong lạch cạch; quần áo luộm thuộm, lôi thôi hối hả đến Sao Đỏ. Nhất là khi ra ngoài trốn trường bắt, trai gái thích thoát xác, ăn mặc bảnh bao, khoe mẽ, dù mang hay không, dép siêu cao, dây thừng chằng chịt. Cổ tay và mắt cá chân cũng theo xu hướng đeo vòng cổ, thậm chí nhiều người còn có hình xăm trên tay. Vâng, họ là những chàng trai, cô gái – tuổi thơ ngây – con đẻ của dân tộc. Thật là một sự thất vọng và mất tự tin.

Tình trạng này phổ biến ở học sinh trung học và các gia đình khá giả.

Lý do cho điều này không khó giải thích. Xét từ góc độ chủ quan, lứa tuổi học sinh là giai đoạn học sinh có nhiều biến đổi về tâm, sinh lý và dễ bị tác động bởi môi trường. Hơn nữa, trong thời đại công nghệ số bùng nổ, trẻ em rất dễ tiếp xúc và học hỏi những thói hư, tật xấu từ thế giới bên ngoài. Ngoài ra, có một số em kiếm tiền tại nhà muốn thể hiện mình trước bạn bè và nổi bật nên chọn cách trang trí cho mình những mã đẹp để tự tô vẽ. Môi trường xung quanh cũng có ảnh hưởng lớn đến cách ăn mặc của học sinh. Đó là do nhà trường xử lý không nghiêm những trường hợp này, khiến kỷ luật bị lung lay, từ đó sinh viên có biểu hiện coi thường, đùa giỡn, không chấp hành. Về gia đình, nhiều bậc cha mẹ chỉ lo kiếm tiền nuôi gia đình mà ít quan tâm đến đời sống hàng ngày của con cái, chưa định hướng đúng đắn cho con cái thích nghi với nếp sống văn hóa phù hợp.

Cách ăn mặc của học sinh có tác động rất lớn đến môi trường xung quanh. Trước hết, nó tạo ra sự không công bằng giữa các cá nhân trong lớp. Thứ hai, đây là hành vi không phù hợp, thiếu tôn trọng thầy cô và người lớn. Thứ ba, trang phục phản cảm còn là cơ hội để kẻ xấu dụ dỗ, dụ dỗ, gián tiếp gây ra tệ nạn: cướp giật;

Tình trạng này đã và đang tồn tại ở khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước. Bộ Giáo dục đã nhiều lần triển khai phương án đồng bộ nhưng hiệu quả vẫn rất rõ rệt. Để giải quyết vấn đề này, mỗi chúng ta cần sự chung tay của nhiều bên liên quan. Bản thân mỗi học sinh phải tự ý thức đầy đủ về các quy định, quy định nghiêm ngặt về trang phục, văn hóa khi tham gia lớp học. Nhà trường nên có những quy định và chế tài nghiêm khắc hơn để xử lý những trường hợp vi phạm. Gia đình cần quản lý con em chặt chẽ hơn, hướng dẫn các em ăn mặc phù hợp, duyên dáng, trang nhã, gọn gàng phù hợp với lứa tuổi.

Điều 2

Đối với học sinh, đồng phục học sinh phù hợp nhất là bộ đồng phục học sinh đơn giản, gọn gàng, lịch sự, xóa nhòa ranh giới giàu nghèo mỗi khi đến trường. Tuy nhiên, khi bạn ở ngoài khuôn viên trường, bạn sẽ thường bị bắt gặp mặc nhiều loại trang phục phản cảm và không thể chấp nhận được. Nhiều bạn đến trường trong chiếc quần legging cạp trễ dưới rốn, áo ngắn cũn cỡn… thậm chí có bạn còn mặc áo phông, quần jean đắt tiền đến trường. Thậm chí, để nổi bật, bạn chấp nhận quần bạc màu, lúc thì gấu tua rua, lúc thì áo in hình phản cảm,…

Cũng có một số bạn mặc quần áo theo phong cách Hàn Quốc bình thường hoặc rộng rãi hoặc bó sát, sơ mi cầu kỳ, hiện tượng nam giới ăn mặc nữ tính không nhiều, sinh viên chúng tôi còn rất lạ.

Có thể liệt kê các nguyên nhân dẫn đến trang phục phản cảm dưới đây. Do tâm lý đua đòi, muốn thể hiện của mình khi còn là sinh viên đã lầm tưởng rằng mặc như vậy mới là mốt, hiện đại, văn minh. Thời gian gần đây, bạn đổ xô chạy theo xu hướng thời trang hop mà không biết rằng vóc dáng người Việt Nam vốn dĩ không phù hợp với quần áo và phụ kiện cồng kềnh.

Do văn hóa Internet phát triển, một lượng lớn văn hóa thế giới du nhập vào nước ta, giới trẻ hào hứng, háo hức trải nghiệm mà không sàng lọc kỹ càng. Dễ dãi tiếp thu văn hóa thế giới là một trong những nguy cơ có thể dẫn đến đánh mất bản sắc dân tộc đã được hình thành và gìn giữ qua hàng thiên niên kỷ.

Do nền tảng đạo đức của xã hội đang xuống cấp trầm trọng. Thanh niên ngày nay sống buông thả, không nghiêm khắc với bản thân, không tôn trọng người khác, coi trọng đồng tiền hơn đạo đức khiến việc tuân thủ các nguyên tắc, chuẩn mực văn hóa bị coi nhẹ. Đầu tiên là sự cẩu thả trong lời ăn tiếng nói và cách cư xử.

Do nhà trường, gia đình buông lỏng giáo dục đạo đức cho học sinh; xã hội chưa nghiêm khắc nhắc nhở, phê bình, lên án những kiểu ăn mặc, văn hóa phẩm phản cảm, vi phạm thuần phong mỹ tục của dân tộc, làm xấu hình ảnh con người Việt Nam.

Tác hại của những sở thích ăn mặc tùy tiện, phản cảm của học sinh, thanh niên có thể gây hậu quả nghiêm trọng cho bản thân và xã hội. Trước hết, ăn mặc sành điệu có thể tiêu tốn rất nhiều tiền của gia đình. Mặc dù, bạn không thể kiếm tiền thông qua công việc để đáp ứng nhu cầu và sở thích của mình, nhưng bạn phải chi rất nhiều tiền cho những bộ quần áo đắt tiền.

Những bộ quần áo thời thượng, hợp mốt khiến giới trẻ dành thời gian sưu tầm, tìm kiếm và thử nghiệm. Đây chính là nguyên nhân khiến học sinh chểnh mảng, chậm chạp trong học tập. Các tín đồ thời trang cũng dễ nản lòng nếu không đủ tài chính. Tiêu dùng quá mức dẫn đến nợ nần, làm nô lệ cho đồng tiền. Do bắt kịp xu thế mới nên thường tỏ ra kiêu căng, hợm hĩnh, tự phụ, tự phụ, khinh người, coi thường sự lạc hậu của nhân dân.

Bạn cứ nghĩ mặc những bộ đồ nổi bật, khác biệt là để khẳng định cá tính của mình, nhưng bạn đâu biết rằng thực ra bạn đang trở nên dị hợm, dị hợm và đôi khi còn là trò cười cho thiên hạ. Nếu ngồi không cẩn thận, khi với lấy đồ vật sẽ… hở lưng… Ăn mặc cầu kỳ chỉ làm lãng phí thời gian, ảnh hưởng đến việc học và đôi khi còn lừa bố mẹ bớt tiền.

“Yi Kede” có nghĩa là bạn có thể biết tính cách của một người bằng cách nhìn vào quần áo của anh ta. Luật pháp không can thiệp vào cách mọi người ăn mặc, nhưng mọi người đều tự hạ thấp mình đến mức thô lỗ, phản cảm và không hấp dẫn khi họ ăn mặc. Cách ăn mặc quá lố như vậy sẽ khiến những người khác giới đứng đắn, dù trong trắng cũng có thể có những suy nghĩ không lành mạnh.

Y phục không những phải thích ứng với thời đại mà còn phải thích ứng với truyền thống văn hóa của dân tộc, thời đại và hoàn cảnh sống. Vào thời điểm đó, quần áo mới quảng cáo vẻ đẹp trong mắt người khác. Chẳng hạn, người phương Tây sẽ thấy lạ nếu ai đó mặc áo dài Việt Nam đi giữa phố của họ. Hay người Việt không chấp nhận được những chiếc áo sơ mi Hàn Quốc lòe loẹt, lòe loẹt. Dù đẹp, đắt tiền nhưng với người Việt nếu phong cách này xuất hiện ở những chốn linh thiêng thì không chuẩn mực và không lịch sự.

Luôn lấy truyền thống văn hóa dân tộc làm tiêu chuẩn sáng tạo và là quan điểm thẩm mỹ. Mọi sáng tạo, khác biệt đều phải liên quan về phong cách, cách thể hiện với vẻ đẹp chuẩn mực của dân tộc. Màu sắc hay kiểu dáng không thể quyết định vẻ đẹp của một chiếc váy. Hòa làm một với thế giới xung quanh bạn chỉ làm nên vẻ đẹp của những bộ quần áo bạn trưng bày.

Cách ăn mặc của mỗi người rất quan trọng. Cách ăn mặc là sự thể hiện chân thực cá tính, quan điểm thẩm mỹ, trình độ học vấn, nghề nghiệp của mỗi người. Ăn mặc chỉnh tề, phù hợp không chỉ là tôn trọng người khác mà còn là tôn trọng chính mình. Vì vậy, đừng tranh giành nữa, tuổi trẻ hãy là chính mình trong nét đẹp trang phục truyền thống của dân tộc.

Điều 3

Chắc hẳn bạn đã từng nghe nói đến “những thiên thần áo trắng” – đó là cách gọi của các sinh viên. Áo trắng đã đi vào thơ ca, nhạc họa. Vì vậy, tất cả các trường sẽ có đồng phục và quy định về trang phục cho học sinh khi đến trường.

Trang phục bao gồm quần áo, giày dép, túi xách và các phụ kiện đi kèm như vòng tay và dây chuyền. Đồng phục học sinh là đồng phục học sinh; quần áo đơn giản, phù hợp với lứa tuổi ở nhà và trên đường đi. Khi đến trường, học sinh mặc áo sơ mi trắng có phù hiệu trường, quần tím trông trong sáng, hoặc áo dài trang nhã, một số trường đồng phục là váy xếp ly, quần dài. Tuy không quá sặc sỡ và nổi bật nhưng bộ đồng phục vẫn rất đẹp. Nhưng ở nhà, khi di chuyển, quần dài, áo phông, áo sơ mi đều ổn. Bộ đồ không tinh tế, nhưng vẫn rất đẹp.

Trong hầu hết các trường hợp, các trường học yêu cầu học sinh mặc đồng phục khi đến trường và đến lớp. Một số trường yêu cầu học sinh mặc áo dài vào thứ Hai đầu tuần. Nhưng cũng có một số học sinh không tuân theo nội quy của trường và ăn mặc không phù hợp.

Nhưng nhiều học sinh hiện nay ăn mặc lố bịch, không phù hợp với lứa tuổi. Đồng phục học sinh giúp học sinh không phân biệt giàu nghèo trở nên bình đẳng. Tuy nhiên, nhiều học sinh dù giàu hay nghèo vẫn muốn “xử đẹp” và “đột biến” bộ đồng phục học sinh ngay khi cắp sách tới trường. Quần đồng phục được cắt bó sát và váy đồng phục được cắt ngắn. Rồi những học sinh son phấn khắp mặt, xõa tóc, nhuộm xanh, nhuộm đỏ. Các chàng trai vuốt tóc và nó trông giống như móng tay. Con gái đi giày cao gót, con trai đi dép xỏ ngón, trông lố bịch, không giống đi học mà giống “mốt” sàn catwalk hơn. Và khi ở nhà, khi ra ngoài, trang phục lại càng lố bịch hơn. Những nữ sinh “cute” mặc quần bó sát rách, hay quần đùi siêu ngắn, áo yếm hở hang, gương mặt trang điểm đậm, đi giày siêu cao gót. Nam sinh mặc quần rách, thậm chí có lúc xăm trổ trên người. Tất nhiên, nhìn những người như vậy ít ai nghĩ rằng họ đang là lứa tuổi học sinh, trong sáng. Cách ăn mặc tưởng chừng “đẹp” này lại mang đến rất nhiều tác hại… Trang phục phản ánh văn hóa và tính cách của mỗi người. Đánh giá một người có phải là học sinh giỏi hay không không phải đánh giá học lực mà tư cách đạo đức cũng vô cùng quan trọng. Đi học thì ăn mặc chỉnh tề, đàng hoàng, đầu tóc gọn gàng, ở nhà thì ăn mặc giản dị, dù học không giỏi nhưng ai nhìn cũng yêu mến, thông cảm với tôi. . Nhưng có người học giỏi mà ăn mặc lôi thôi lếch thếch, chẳng ai thông cảm, chỉ muốn giữ khoảng cách với họ. Tôi cảm thấy những người ăn mặc “mốt” bị chỉ trích, có cảm xúc và không muốn giao tiếp, tiếp xúc với tôi.

Tại sao lại là thời trang? Nhìn những học sinh như vậy, người ta sẽ đánh giá là có lời mà vô văn hóa thì làm sao hiểu được. Ngoài ra, theo thời trang hút. Chạy theo mốt này rồi mốt khác, biết bao nhiêu tiền cho vừa. Rồi chạy theo trào lưu làm tốn kém kinh tế gia đình, tốn kém thời gian, không còn thời gian học hành, coi thường, sa sút học hành không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến tương lai của một con người mà còn khiến cha mẹ phải lo lắng. Là một sinh viên, hành vi như vậy là không thể chấp nhận được. Có người khi thấy đẹp, ăn mặc thời trang lại trở nên kiêu ngạo, luôn coi thường và chỉ trích người khác, đôi khi nói những lời khiến mình hợm hĩnh, làm tổn thương người khác và tránh xa họ. .Ngay cả khi hết tiền để mua đồ, họ sẽ nghĩ cách ăn cắp tiền. Là một sinh viên, hành vi này là không thể chấp nhận được.

Mỗi chúng ta khi còn là học sinh đều có cảm xúc, suy nghĩ, hiểu biết và chúng ta luôn phải biết cách lựa chọn trang phục. Trang phục phải phù hợp với lứa tuổi, thể hiện sự trong sáng của tuổi học trò và phải tiết kiệm cho gia đình. Mọi người nên suy nghĩ kỹ trước khi mua quần áo. Các bạn sinh viên đừng vội thành công, hãy chạy theo thời trang và hãy có thái độ đúng đắn đối với việc ăn mặc. Ngoài ra, nhà trường cần nghiêm khắc hơn trong quy định về trang phục, tính cách của học sinh. Các gia đình cũng cần chú ý hơn đến những gì con cái họ đang mặc. Các bạn ơi, hãy ăn mặc giản dị, tươm tất và đẹp nhé!

Đó là tuân theo quy định về trang phục của trường và đạt được “mỗi ngày đến trường là một ngày vui”. Quần áo đơn giản là đẹp, phù hợp với dịp đó, không quá phô trương, đặc biệt là ở trường học.

Điều 4

Quần áo là người bạn đồng hành thân thiết của chúng ta. Chúng không chỉ để che chở, giữ ấm mà còn thể hiện nhu cầu thẩm mỹ của mỗi cá nhân. Đôi khi chúng ta muốn đánh giá tư cách của một người chỉ cần nhìn vào cách ăn mặc, đi đứng, nói năng, giao tiếp… Nhưng quan trọng nhất là cách chúng ta ăn mặc vẫn gây ấn tượng tốt ban đầu với người ta, để người ta đánh giá. Đúng là cách ăn mặc của con người vô cùng quan trọng, bởi ngoài gu thẩm mỹ, trang phục còn ngầm nói lên người chủ nhân mặc nó có lịch sự và có văn hóa hay không. Vì vậy, hãy chọn quần áo phù hợp với dịp và thời tiết. quan trọng nhất.

Tổ tiên nói: “Chính tơ, tốt men”. Chúng ta đẹp hơn khi biết chọn cho mình một chiếc váy thật đẹp. Nhưng việc lựa chọn quần áo là rất quan trọng. Một bộ trang phục đẹp, không rườm rà, đơn giản nhưng hài hòa về màu sắc, phù hợp với chủ đề, hoàn cảnh, tùy theo hoàn cảnh giao tiếp. Quần áo cũng thể hiện cá tính. Một người đàn ông ăn mặc đơn giản là một người đàn ông đơn giản, không cầu kỳ. Một người ăn mặc thời trang và biết suy nghĩ là một người yêu cái đẹp và quan tâm đến ngoại hình.

Ngoài ra, trang phục cũng rất quan trọng. Nó có thể xác định nghề nghiệp và gu thẩm mỹ của mọi người, giúp thể hiện cá tính của con người, giúp chúng ta tự tin và thành công hơn trong giao tiếp.

Đồng phục học sinh có quan điểm đề cao tính thẩm mỹ của ngày học, đảm bảo tính nghiêm túc, tránh sự lố lăng khi mặc ở lứa tuổi học sinh, đồng thời góp phần xóa bỏ khoảng cách giàu nghèo, mặc cảm giữa các học sinh trong trường. cùng trường, cùng lớp. Không chỉ vậy, đồng phục học sinh còn có thể giúp học sinh xây dựng ý thức duy trì truyền thống và tự hào về truyền thống trường lớp. Đồng phục học sinh hiện nay rất đa dạng, nam sinh thì luôn áo sơ mi trắng quần xanh, còn nữ sinh thì có nhiều kiểu từ sơ mi trắng, quần xanh, váy nhiều kiểu… nhưng áo dài vẫn là đẹp nhất. Không phải ngẫu nhiên mà một nhạc sĩ đã có câu nói rất hay: “Dù ở đâu Paris, London hay xa xôi, thoáng thấy tà áo dài tung bay trên phố, ở đó thấy hồn quê em ơi. “. Trong số các trang phục truyền thống của phụ nữ trên thế giới, áo dài của phụ nữ Việt Nam có lẽ là đẹp nhất, bởi nó trang nghiêm, thanh lịch, tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ nhưng đồng thời cũng không thiếu đi vẻ gợi cảm mà các trang phục khác. con gái cần. Phụ nữ khắp thế giới mê mẩn trang phục này ngay khi đặt chân đến Việt Nam, một số vị khách nước ngoài sững sờ trước vẻ đẹp duyên dáng của tà áo dài phụ nữ Việt Nam mà không dám bước tới. Điều này cho thấy nữ sinh khi mặc tà áo dài trắng đến trường sẽ thấy mình kín đáo, hồn nhiên, duyên dáng và xinh đẹp hơn.

Còn gì đẹp hơn một đám nữ sinh trong tà áo dài mỗi sớm mai đến trường. Tuy nhiên, hiện nay nhiều nam sinh bắt chước ca sĩ, nghệ sĩ để theo đuổi mốt. Mọi người hãy luôn nhớ rằng, không nên chạy theo xu hướng khi ăn mặc, và hãy chọn lọc khi học hỏi những điều mới. Còn đối với học sinh nữ, nếu ra đường nắng nóng có thể mặc áo khoác nhưng không nên mặc vào lớp vì sẽ gây cảm giác nóng bức cho không gian xung quanh, cho lớp học. và đến thầy. .Mọi người phát điên khi nhìn thấy các cô gái trong nhiều lớp quần áo và không đẹp chút nào vì sự lộn xộn, đủ loại quần áo, đủ loại màu sắc. Những chiếc áo ấy đã phủ lên tà áo dài ngây thơ, dễ thương của tuổi học trò, trừ những lúc thời tiết trở lạnh hay có vấn đề về thể chất, đến lớp các bạn nên mặc áo khoác và giữ gìn cơ thể nhé. Tôi tin rằng các cô gái xinh đẹp hơn và thánh thiện hơn. Đặc biệt là các bạn nữ hiện nay rất thích những bộ đồng phục học sinh màu trắng cách điệu quá mức. Quần có nhiều kiểu dáng khác nhau, từ ống loe đến ống ôm, ống đứng, lưng cao đến ống thụng và đế ngắn. Hãy hòa nhập, biết chọn cái gì, chọn cái gì đẹp, phù hợp với lứa tuổi, khung cảnh và hoàn cảnh, đừng cách điệu hóa bộ đồng phục của mình để trở nên “khác người”.

Quần áo đẹp không phải là quần áo đắt tiền mà là phù hợp với lứa tuổi và tính cách của mỗi người. Tránh ăn mặc hở hang. Chọn trang phục hài hòa, nhã nhặn thể hiện cá tính riêng của mỗi người. Những bộ quần áo trẻ trung, dễ thương có thể giúp bạn chống stress và giải tỏa căng thẳng khi cảm thấy mệt mỏi. Tóm lại, lựa chọn trang phục phù hợp với lứa tuổi là điều mà mỗi học sinh chúng ta cần quan tâm.Tạo nên vẻ đẹp cho cuộc sống, cái đẹp là điều mà mỗi chúng ta cần quan tâm để nâng cao ý thức về cái đẹp, nét đẹp văn hóa.

Điều 5

Giữa trang phục và văn hóa có mối quan hệ gắn bó, ảnh hưởng và tác động lẫn nhau. Quần áo là đại diện của một nền văn hóa. Phụ nữ Việt Nam gắn liền với hình ảnh tà áo dài; phụ nữ Hàn Quốc rất dịu dàng và thích mặc Hanbok; Kimono làm nổi bật vẻ đẹp của phụ nữ Nhật Bản trong văn hóa Á Đông. Nhờ quần áo, chúng ta biết được thị hiếu của thời kỳ đó. Việc thay áo luôn đi kèm với sự thay đổi của thời thế. Nhiều thập kỷ trước, thế hệ trước, họ đều có trang phục và sở thích riêng, và họ là những nét đẹp văn hóa của thời đại đó. Nếu thời trang quần ống chuông, tóc bờm sư tử là một hình ảnh văn hóa đẹp trong những năm 2000, thì thời trang tóc mái ngố và quần Tây Tạng lại là trào lưu văn hóa của giới trẻ hiện nay. Y phục vì thế trở thành phương tiện phản ánh văn hóa. Lần đầu tiên gặp nhau, chúng tôi không biết thông tin liên quan của đối tác truyền thông. Nhưng chính qua vẻ bề ngoài, đặc biệt là trang phục, chúng ta có thể nhận biết thêm về đối tượng giao tiếp như công việc, và thể hiện một phần tính cách qua màu sắc trang phục và phụ kiện. Cách ăn mặc của một người cũng giúp chúng ta hiểu được tính cách hoặc trình độ văn hóa của một người hoặc một nhóm người, mặc dù điều này có thể mang tính chủ quan tương đối. Nhìn thấy một nhóm người trong trang phục áo sơ mi và quần tây chỉnh tề khiến những người xung quanh họ nghĩ đến các quan chức chính phủ hoặc chủ doanh nghiệp. Còn bạn ăn mặc rất ít, phụ kiện dây chuyền lộn xộn sẽ khiến người khác nghĩ bạn không tốt, sẽ đánh giá trình độ văn hóa của bạn là thấp. Luôn có sự tương tác giữa trang phục và văn hóa. Văn hóa định hình sự lựa chọn quần áo, và quần áo trở thành một phương tiện để truyền đạt và phổ biến văn hóa.

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.