Bố cục

Đề cương tham khảo số 1

Cuộc sống là sự vận động không ngừng nên phải chạy đua với thời gian, phải chiến thắng thời gian, sống hết mình, tận hưởng mọi niềm vui của cuộc đời.

– Câu này trong nhan đề cho thấy hai biểu hiện tưởng như trái ngược nhau nhưng lại thống nhất trong tâm hồn xuân diệu. Nhà thơ yêu đời, yêu nó (chân thành, nồng nàn) nhưng đồng thời cũng hụt hẫng, hoài nghi, cô đơn và hoài nghi. Có một mối quan hệ nhân quả giữa hai tâm trạng này cần được giải thích

– Khi giải thích quan điểm của Hoài Thanh, cần vội vàng phân tích bài thơ để chứng minh cho yêu cầu của nội dung nhan đề.

Một. Giải thích

1. Hoài Thanh nhận xétThơ của Xuân Đế chỉ có ba chữthiệt, thiết tha, ưu tư mà tổng kết phong cách thơ và sự trầm mặc của một người yêu đời, nghiêm túc, và vui mừng và lo lắng.

<3

– Lòng chợt vui, chợt buồn, e rằng thời gian qua mau, thanh xuân qua mau. Mọi thứ trở thành nỗi ám ảnh trong lòng nhà thơ.

2. Vì sao lại có sự mâu thuẫn như vậy? Hai lý do

– Về mặt chủ quan: Xuân diệu hay sự hoàn hảo đòi hỏi một cá tính mạnh mẽ.

– Về mặt khách quan: Thực tế không phải lúc nào cũng phù hợp với ước mơ của nhà thơ.

Chính sự mâu thuẫn ấy đã làm thăng hoa vẻ đẹp của thơ tình mùa xuân.

b. Bằng chứng

Vội vàng là bài thơ tiêu biểu cho tư tưởng, phong cách và quan điểm thẩm mỹ của Huyền Di, bao gồm các bài sau.

1. Mùa xuân nồng nàn, ấm áp trước khu vườn nhân gian đầy hương thơm, âm thanh, ánh sáng, ngon ngọt.

– Hoàng đế Xuân đã sử dụng nghệ thuật thư pháp nhân hóa và liệt kê để mô tả một khu vườn “địa đàng” tráng lệ và quyến rũ. Âm thanh và hình ảnh như tràn vào lời thơ, tươi mới, ấm áp đầy sức sống nồng nàn, đánh thẳng vào các giác quan của người đọc.

– Thông điệp này vừa là tiếng reo mừng, vừa là lời mời gọi chân thành. Sự kỳ diệu của mùa xuân muốn mang lại tất cả những điều tốt đẹp trên thế giới cho con người và cuộc sống.

– Hình ảnh đẹp, so sánh táo bạo, mới mẻ:

Này, đèn đang nhấp nháy.

Tháng giêng thơm ngon như làn môi, quyện vào hình ảnh tuần trăng mật, cho ta thấy khát khao yêu đương nóng bỏng của mùa xuân.

Từ đó, Xuân có được quan niệm cái đẹp nằm trong đời sống thế tục, con người mới là chuẩn mực của cái đẹp.

2. Tâm trạng buồn chán, lo lắng

– Chán trước vận tốt (xuân tới – qua, trẻ – già, hết – chết), ân oán cướp mất cuộc đời. Những người rất sợ thời gian có cảm giác về thời gian rất nhạy cảm. Mùa xuân diệu kỳ, lắng nghe bước chân thời gian trong lòng vạn vật. Một hình ảnh tự nhiên hiện lên qua cảm nhận về thời gian:

Một cơn gió tuyệt đẹp thì thầm giữa những chiếc lá xanh,

– Lớn tiếng tuyên bố về sự vô tận của thời gian và sự hữu hạn của cuộc đời bằng nghệ thuật đối lập:

Trở về trái tim

Mùa xuân vẫn chảy – tuổi trẻ không bao giờ phai

Trời đất không còn ta

Mọi thứ đều bị phá hủy ở đây, và mọi thứ đều vĩnh biệt.

3. Nỗi buồn ấykhông làm tê liệt ý chí sống mà ngược lại kích thích lòng ham sống, ham sống, ham sống, sống hết mình, sống “dữ dội, cuồng nhiệt”.

– Huyền ảo có một khát vọng dường như ngông cuồng: dập tắt mặt trời, ép gió, tước bỏ quyền kiểm soát của Tạo hóa đối với thiên nhiên, nhằm thỏa mãn khát vọng “vô biên”, “cực độ”, “cực độ”. .

– Cuộc sống là sự vận động không ngừng nên phải chạy đua với thời gian, phải chiến thắng thời gian, sống hết mình, tận hưởng mọi niềm vui của cuộc đời.

– Đoạn cuối có thể nói là cao trào cảm xúc, nhịp thơ toàn bài nhanh như một nhịp tim đập. Thông điệp ta muốn truyền tải, kết hợp với những động từ gợi cảm xúc mạnh ôm, say, cắn và những từ đơn giản vô cùng tinh tế như vuốt ve, sốc, ừ, no, giúp làm rõ tính cách nhân vật. Hồn thơ cốt cách, sống hết mình, say đắm, yêu điên cuồng trước sự diệu kỳ của mùa xuân.

Lối sống này tuy bị chỉ trích nhưng thực chất lại là một lối sống tích cực đầy tính nhân văn.

Xem các đề cương tham khảo khác tại đây:

Tham khảo số 2

Tham khảo 3

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.